Home / Giảm cân / Giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả với chuối

Giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả với chuối

Cân nặng luôn là mối lo hàng đầu của tất cả chị em phụ nữ. Chỉ là hôm nay mặc cái quần này hơi chặt, hay vòng eo sao hôm nay tăng thêm vài centimet…là đã khiến bạn ăn ngồi không yên rồi. Và bạn luôn mong mỏi tìm ra những phương pháp giảm cân nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Công nghệ hiện đại làm bạn quay cuồng trong một mớ phương pháp giảm cân mà không biết phương pháp nào là hữu hiệu nhất. Tôi cũng đã từng như thế và trong những phương pháp tôi đã thử phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất chính là với chuối. Tôi xin chia sẻ sự thành công này đến với bất cứ ai đã và đang mong muốn có một thân hình hoàn hảo.

Tại sao chuối lại giúp giảm cân?

– Chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, có vitamin, muối khoáng và đặc biệt rất giàu kali, đạm, carbon hydrat, phốt pho, vitamin A, sắt cùng nhiều khoáng chất khác.

– Chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn, kích thích tiêu hóa tốt.

– Hàm lượng enzyme cao trong chuối sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ giảm cân. Đồng thời, chuối còn giúp chúng ta chống lại cảm giác thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo.

– Đặc biệt, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị nên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-24% chất béo, vì thế nó sẽ giúp lượng calo đi vào cơ thể giảm đi đáng kể, trực tiếp tránh được lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

Vì vậy, chúng ta nên bổ sung nhiều chuối rất tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân nhanh chóng thành công.

Thực đơn giảm cân đơn giản với chuối

Bữa sáng: bạn chỉ cần ăn 2 quả chuối và uống một cốc nước ấm, ngoài ra không cần ăn thêm gì khác.
– Bữa trưa: trước bữa trưa bạn hãy ăn một quả chuối, chú ý cần phải giảm khoảng 30% khẩu phần của bữa trưa thường lệ nhé chứ đã ăn một quả chuối rồi mà vẫn ăn khẩu phần ăn như bình thường thì không ổn chút nào!
– Buổi chiều: nếu thấy đói thì có thể ăn thêm một quả chuối, nếu không thì thôi nhưng chú ý tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thứ gì khác.
– Bữa tối: trước bữa tối ăn một quả chuối, vẫn giảm 30% khẩu phần ăn giống như bữa trưa, tránh ăn các món tráng miệng, đồ ăn ngọt, nước uống có ga, bia rượu… để quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn cũng như tập cho cơ thể bạn có một thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Trong quá trình thực hiện thực đơn giảm cân bằng chuối thì bạn hãy cố gắng uống thật nhiều nước (2-3lít) một ngày để làm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Ngoài ra bạn cũng cần tạo cho cơ thể có sự vận động nhẹ như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, làm việc nhà… để quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn nữa.

Cách giảm mỡ hiệu quả tức thì bụng với chuối

– Vào mỗi bữa sáng, bạn có thể ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn. Sau đó pha thêm một ly trà nóng có thể là trà quất để cho dễ uống và tránh ngán sau khi ăn chuối ngọt.

– Kiên trì thực hiện trong 2 tuần để kiểm nghiệm hiệu quả. Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, chuối giúp giảm cân nhanh chóng, bạn có thể sử dụng chuối để thay thế cho bữa sáng và bữa trưa, bữa tối bạn có thể ăn thoải mái hơn mà không cần lo lắng về việc tăng cân. Đây cũng là điều đặc biệt trong cách giảm mỡ bụng từ chuối.

– Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng nhanh, chuối cùng có tác dụng giải tỏa những căng thẳng và một số bệnh thường gặp như huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Lưu ý:

  • Chuối có tính hàn, người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn, viên thận, sưng chân tay thời kỳ mang thai thì tốt nhất không nên chọn cách giảm cân bằng chuối.
  • Người có Acid vị quá nhiều, đau ruột, tiêu hoá không tốt, tiêu chảy cũng nên hạn chế cách giảm cân này
  • Nên bảo quản chuối ở nhiệt độ 12~13 độ C, không nên để trong tủ lạnh.

Chúc các bạn thành công và có một vóc dáng đẹp !