Home / Giảm cân / Thực đơn giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả

Thực đơn giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm cân không mất nhiều công sức như bạn thường nghĩ. Sau đây chính là một gợi ý cho những ai mong muốn tìm kiếm cho mình những thực đơn giảm cân đơn giản nhất mà lại đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Chế độ ăn uống khoa học là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sức khỏe. Chế độ ăn uống trong ngày giúp giảm cân hiệu quả qua thực đơn đơn giản sau để bạn có thể giảm cân nhanh mà không mất sức nhiều.

Ăn sáng

Để giảm cân nhanh bạn không được nhịn ăn sáng. Ăn sáng giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài và bắt đầu cho một ngày mới nhiều năng lượng hơn. Hãy chọn một số thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ cho bữa ăn sáng của bạn và tăng cường thêm trái cây tươi chẳng hạn như khẩu phần ăn sáng bao gồm:

  • 1 ổ bánh mì
  • 1 bát canh rau củ có thịt
  • 1 quả cam.

Hoặc bạn có thể lựa chọn thực đơn với các món ăn khác nhưng có đủ chất và hàm lượng như vậy. Với bữa ăn sáng trên, bạn sẽ cảm thấy đói trước khi tới bữa trưa. Và đây là cách giảm béo bụng hoàn hảo.

Ăn trưa

Bữa ăn trưa thường là ăn tại công sở, trường học vì vậy bạn nên tự chế biến đồ ăn của mình để mang theo. Một khẩu phần ăn trưa bao gồm:

  • 1 chiếc bánh sandwich ăn kèm với rau diếp, cà chua với ít mayonnaise
  • 1 nửa củ cà rốt luộc hoặc xay

Đồ ăn bạn tự chế biến sẽ vệ sinh hơn và giúp giảm cân hơn khi bạn ăn ngoài bởi bạn có thể kiểm soát được khẩu phần và các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn.

Ăn chiều

Dù giảm cân nhưng bạn vẫn cần có bữa ăn phụ buổi chiều. Bữa ăn chiều của bạn nên bắt đầu lúc 3h và đảm bảo chứa ít calo và ăn để giữ cho bạn không cảm thấy quá đói cho đến lúc ăn tối.

Để giảm cân, tránh cơ thể lâm vào tình trạng đói quá mức, bởi việc chờ đợi quá lâu giữa các bữa ăn có thể thúc đẩy cơ thể ăn quá nhiều sau đó trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.

Khi bạn để cơ thể quá đói cơ thể sẽ dừng việc sử dụng chất béo mà thay vào đó nó phá vỡ các mô cơ, calo trên các mô cơ nhiều hơn các chất béo. Vì vậy bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính là rất cần thiết nếu bạn muốn giảm cân.

Ăn tối

Bữa tối là một bữa sẽ khiến bạn ăn rất nhiều, đặc biệt là nếu như bạn không ăn nhiều vào buổi sáng. Tuy nhiên bữa tối là bữa sẽ giữ lại cho bạn nhiều calo nhất do đó bạn cần phải lựa chọn khẩu phần cho hợp lí và nên thiên về các món ăn thanh đạm. Hãy chia khẩu phần ăn của bạn làm 4 phần: cung cấp protein, tinh bột, rau xanh và củ quả. Ví dụ thực đơn có thể là một phần cá nhỏ rán hoặc hấp, nửa bát cơm, một bát canh củ, rau luộc hoặc salad.

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để vóc dáng được thon gọn và săn chắc hơn. Chúc các bạn thành công!