Home / Giảm cân / Phương pháp giảm cân sau khi sinh hiệu quả

Phương pháp giảm cân sau khi sinh hiệu quả

Được làm mẹ chính là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Sau khi sinh, dù trọng lượng cơ thể có giảm đi nhưng hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy thân hình mình có phần nặng nề và kém hấp dẫn, chị em thường mắc phải tâm lý tự ti, mặc cảm vì thân hình không còn được thon gọn, săn chắc như thời con gái.

Các bà mẹ mới sinh thường nghĩ rằng nhịn ăn có thể giúp sớm lấy lại “phom”, nhưng thực thế thì nhịn ăn không những không giúp ích nhiều trong việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể bạn mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng rất cần thiết trong quá trình nuôi con. Bạn nên nhớ rằng, vào thời gian này cơ thể bạn cần được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Bạn cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo mỗi ngày nếu không cho con bú, và bổ sung thêm 500 calo nữa nếu bạn cho con bú. Như đã đề cập ở trên, cho con bú cũng giúp đốt cháy từ 500 đến 800 calo, vậy nên bạn không cần quá lo lắng quá về chuyện giảm calo. Cắt giảm lượng calo là cách tự nhiên và an toàn nhất để giảm cân sau khi sinh và điều quan trọng là bạn phải lựa chọn những thực phẩm thích hợp vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa không làm cơ thể phát phì.

Để giúp các mẹ xua tan nỗi muộn phiền trên, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những bí quyết giảm cân bằng chế độ ăn uống, giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại cân nặng như ý muốn mà vẫn có đủ sức khỏe để chăm con.

1. Hoa quả tươi và rau

Bà mẹ sau khi sinh nên ăn các loại rau có nhiều lá mang lại các vitamin và khoáng chất thiết yếu, vừa giúp giảm cân nhanh lại cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bé. Tuy nhiên, việc ăn hoa quả không đúng cách làm bạn tăng lượng mỡ thừa. Do vậy, bạn nên duy trì chế độ giảm béo bằng rau xanh và hoa quả một cách khoa học.

2. Thực phẩm chứa nhiều chất đạm

Thay vì các món nhiều chất béo bạn nên thay thế bằng món nhiều đạm và ít calo. Thịt gà, thịt bò, thịt heo nạc và các loại cá, tôm được coi là thực phẩm “vàng” dành cho bà mẹ sau khi sinh. Nhóm thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phục hồi của người mẹ, sự phát triển của bé và là phương pháp giảm cân an toàn.

 3. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống giàu chất xơ, ít chất béo và sử dụng nguồn protein từ thịt nạc, vừa không làm tăng hàm lượng chất béo vừa ít calo hơn so với các thực phẩm chế biến mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng.

4. Uống nhiều nước

Những ngày mới sinh, các bà mẹ thường cảm thấy khát liên tục và uống nhiều nước hơn bình thường bổ sung lượng nước ối đã mất đi. Bạn nên uống những thứ có màu sáng như nước lọc, nước ép hoa quả hay trà pha loãng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng trà hay cà phê, rượu vì chất kích thích không tốt cho sữa mẹ và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến em bé.

5. Hạn chế tối đa thực phẩm chứa nhiều đường

Đường vốn được coi là người bạn đồng minh của việc béo phì, bạn sẽ rất dễ tăng cân nếu ăn đường thường xuyên, nhất là đối với phụ nữ mới sinh. Bạn nên cắt giảm các thực phẩm chứa đường mà hàng ngày bạn hay dùng như bánh kẹo, nước ngọt, các loại chè,…

6. Chia các bữa chính thành nhiều bữa nhỏ

Bạn cũng nên chia các bữa ăn chính ra thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, vừa cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất, vừa duy trì sự trao đổi chất khỏe mạnh, theo đó, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng lưu trữ dưới dạng mỡ, giúp đẩy nhanh việc giảm cân sau khi sinh.

7. Tập thể dục phù hợp

 Bạn nên lập kế hoạch những bài tập thể dục giảm cân ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng chỉ nên tập những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng. Bạn có thể tranh thủ tập khi em bé đang ngủ hoặc đẩy xe nôi của con đi bộ nhẹ nhàng quanh khu nhà,… Sau khi hoàn toàn hồi phục sức khỏe và sức chịu đựng, bạn có thể tăng thời gian và cường độ tập luyện lên. Nếu bạn cảm thấy hay mệt mỏi, chóng mặt, chảy máu cần dừng việc tập luyện lại và hỏi ý kiến bác sĩ.

Nếu kiên trì thực hiện những phương pháp trên mỗi ngày thì hiệu quả giảm cân của bạn cũng tăng đáng kể.

Chúc các mẹ giảm cân sau sinh thành công!

Từ khóa lên top Google:

  • nước ép cà rốt