Home / Nên xem / Chế độ ăn giữ cân hiệu quả cho vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh

Chế độ ăn giữ cân hiệu quả cho vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh

Mọi người ai cũng muốn một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật. Để được như vậy thật ra không khó, chỉ cần một chế độ ăn uống đầy đủ chất, một cân nặng hợp lý, thường xuyên vận động… Nhưng với áp lực công việc và cách sinh hoạt ngày nay, chúng ta thường tiêu thụ quá nhiều protein, lại ít vận động. Điều này gây hại thế nào thì mọi người đã biết, nhưng muốn thay đổi lại không dễ.

Dưới đây là vài chỉ dẫn về những món ăn và phương pháp ăn uống sao cho phù hợp đảm bảo cân bằng sức khỏe và luôn giữ vóc dáng khỏe mạnh cho bạn.

Ăn 5 bữa nhỏ mỗi ngày

Thay vì ăn 3 bữa hàng ngày, hoặc thậm chí bỏ bữa sáng, để ăn nhiều vào buổi trưa và bữa tối, gây nên tình trạng lúc thì cơ thể không được tiếp nhận dinh dưỡng đầy đủ, lúc thì quá nhiều. Điều này sẽ dẫn đến bao tử làm việc quá tải.

Bạn nên ăn 5 bữa hàng ngày, mỗi bữa chỉ một lượng nhỏ thức ăn hợp lý, để sự trao đổi chất của cơ thể điều độ hơn. Vừa đảm bảo đủ cung cấp dinh dưỡng, vừa không gây hại bao tử, khiến bao tử giãn nở và gây cơn thèm ăn.

Nếu bạn đang muốn giữ cân thì nên thử phương pháp này.

Ăn sáng với khoai lang

Khoai lang chứa nhiều kali, beta carotene, vitamin C, và chất xơ, nhưng ít calori. Bữa ăn sáng là khoai lang sẽ cho cơ thể bạn no bụng sau một đêm dài, nhưng lại không gây thừa chất dinh dưỡng.

Ngoài ra khoai lang nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn để giữ cân nặng.

Cà chua để loại bỏ cảm giác thèm ăn

Trong cà chua rất giàu hợp chất tác động đến hormone thèm ăn, nên nếu bạn đang giảm cân mà không muốn bị kích thích bởi các món ăn vặt. Cà chua sẽ giải pháp, chỉ cần ăn nhiều cà chua bạn sẽ thấy cơ thể thỏa mãn, không có nhu cầu ăn thêm các món ăn nhẹ nữa.

Ăn chuối vào buổi tối

Việc ăn khuya thường xuyên dễ gây béo phì, bởi lúc này cơ thể không cần quá nhiều năng lượng để vận động nữa. Khi bạn ăn, dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành mỡ tích lũy dưới da.

Nhưng nếu bạn vẫn còn cảm giác thèm ăn thì sao? Hãy sử dụng chuối như một bữa ăn muộn, trái chuối chứa ít calo, nhưng nhiều chất xơ và thành phần tryptophan. Vừa tạo cảm giác no bụng nhưng lại không khiến bạn dư thừa dinh dưỡng.

Ăn những thực phẩm đốt mỡ tự nhiên

Để giữ cân hiệu quả mà bạn lại không có quá nhiều thời gian để vận động thể lực, sao không sử dụng thêm những thực phẩm tiêu mỡ tự nhiên?

Quế, bưởi, măng tây là loại thực phẩm có chức năng giảm lượng mỡ trong cơ thể. Khi bạn thấy cân nặng cơ thể đã hợp lý, và bạn không còn muốn tăng cân nữa, hãy thêm những món ăn này vào khẩu phần của bạn.