Home / Tin tổng hợp / Bí quyết giữ sức khỏe qua chế độ ăn hợp lý

Bí quyết giữ sức khỏe qua chế độ ăn hợp lý

Giữ sức khỏe không khó, chủ yếu đến từ một chế độ sinh hoạt điều độ và chế độ ăn uống hợp lý. Nhưng dù vậy, nhiều người trong chúng ta vẫn gặp những vấn đề về sức khỏe, trong đó phổ biến nhất cũng từ ăn uống bất cân bằng hợp lý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp bảo vệ sức khỏe chỉ qua việc ăn uống.

Đừng ăn quá no,lời khuyên này không hề lập dị chút nào, thực tế việc tiêu thụ quá nhiều sẽ làm cho hệ tiêu hóa bạn hoạt động hết công suất, không tránh khỏi cơ thể bạn sẽ mệt mỏi. Hơn nữa việc tích lũy dinh dưỡng quá nhiều chính là nguyên nhân gây béo phì và một số căn bệnh có liên quan khác. Nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe thì đừng nên quên lời khuyên này.

Một bữa ăn gồm nhiều chất béo sẽ khoái khẩu hơn một bữa ăn nhạt nhẽo chỉ có rau củ. Nhưng bạn có biết rằng hệ tiêu hóa của bạn rất khó tiêu hóa a xít béo không, hơn nữa một bữa ăn chỉ toàn thịt đỏ chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn gặp ngay một ít rắc rối sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể chọn những loại thức ăn thực vật vừa nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa, vừa không kém phần dinh dưỡng trong trái cây, rau củ, ngũ cốc và các loại cây họ đậu. Chúng sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn nhưng lại không làm cho cái eo bạn biến tướng.

Ăn rau quả là có lợi cho sức khỏe, điều này hầu như ai cũng rõ, nhưng với những bận rộn hiện nay và suất ăn văn phòng bạn thường không được cung cấp đủ phần rau quả. Thực ra điều này không phải quá khó đâu, vì lượng trái cây rau quả không phải quá nhiều, bạn có thể thêm vào khẩu phần chính một món tráng miệng nhẹ bằng trái cây vào đủ 3 bữa sáng, trưa, chiều.

Việc tiêu thụ quá nhiều chất kích thích như cà phê, trà, bia, rượu hoặc những loại nước có gas tuy có thể giải tỏa cơn khát của bạn, nhưng luôn để lại những ảnh hưởng nhất định. Các chuyên gia luôn khuyên chúng ta sử dụng nước lọc nhiều cho cơ thể, khoảng 2 lít một ngày, và đó không phải là lời khuyên vô bổ đâu. Bạn nên mang theo chai nước lọc khi đâu đó, vì nó sẽ làm giảm trạng thái căng thăng khi cần.

Nạp những chất béo bão hòa cho cơ thể như những chất béo tự nhiên có trong thực vật luôn tốt hơn là tiêu thụ từ thịt đỏ (bò, heo), nhưng nếu bạn cố gắng thực hiện được 1 -2 lần 1 tuần không ăn sẽ có lợi cho cơ thể hơn đấy. Chúng sẽ cho hệ tiêu hóa của bạn những buổi nghỉ ngơi nhẹ nhàng với việc không phải làm việc quá sức, nhưng bạn thì vẫn đủ dưỡng chất.

Nhiều người trong chúng ta thường bỏ bữa ăn sáng, vì công việc quá bận rộn. Thay vào đó họ tập trung nhiều vào bữa trưa và tối, viện lẽ bổ sung thay bữa sáng. Nhưng thực ra đó là sai lầm rất trầm trọng, vì sau một đêm dài, cơ thể chúng ta đang rất cần dinh dưỡng bổ sung, hơn nữa tiêu thụ nhiều vào bữa tối, nhưng lúc này lại không hoạt động nhiều có thể gây thừa năng lượng, béo phì.

Hãy chỉ chú mục vào ăn khi bạn đang trong bữa ăn thôi, nhưng thực tế hiện nay mọi người lại thích vừa ăn vừa tranh thủ lướt web hoặc theo dõi chương trình tivi nào đó. Điều này rất gây hại, vì trước hết bạn không kiểm soát được lượng thức ăn sẽ tiêu thụ, hơn nữa do bị phân tâm trí não bạn không kích thích hệ tiêu hóa sản xuất ra đủ enzim tiêu hóa thức ăn. Rất nhiều người bị đau bao tử bắt nguồn từ nguyên nhân lãng xẹt này đấy.

Dầu cá luôn là thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng, vì trong chúng có chứa a xít omega 3 rất lợi cho tim mạch và hệ tim mạch. Thật may mắn là chúng lại có nhiều ở cá hồi, cá ngừ, nên bạn hãy bổ sung nguồn thực phẩm này vào thực đơn hàng tuần của bạn nhé.

Nên thêm sữa và những thực phẩm chế từ sữa như yaourt, phó mát ít béo vào bữa ăn hàng ngày của bạn, ngoài ra bạn cũng nên sử dụng nước cam, chanh vì chúng có chứa nhiều vitamin C. Sữa sẽ cung cấp a xít béo bão hòa tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, còn nước cam là bổ sung vitamin, chúng đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bạn.

Và lời khuyên cuối cùng, hãy thỉnh thoảng thay bữa trưa của bạn bằng một bữa ăn nhẹ kèm thịt ít béo, và nhiều loại rau củ khác, nhưng nhớ là hạn chế chất béo, ít muối và cả đường. Đó chính là bữa ăn nhẹ hoàn hảo, giúp thanh lọc cơ thể bạn.

 

Từ khóa lên top Google:

  • nuoc ep ca chua co tac dung gi