Home / Giảm cân / Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo lâu năm

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo lâu năm

Những người thừa cân trong một thời gian dài là do chế độ ăn uống không hợp lý, uống ít nước và lười vận động. không chỉ thừa cân dẫn đến vóc dáng kém xinh, người béo lâu năm còn có khả năng mắc các bệnh như: tim mạch, tiểu đường,…nếu không thay đổi chế độ ăn uống và thói quen hằng ngày.

Nguyên nhân dẫn đến thừa cân

Những người có thân hình mập mạp lâu năm thường có thói quen ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhanh và thức ăn có nhiều calo, hàm lượng dinh dưỡng trong nhóm thực phẩm này ít, trong khi muối đường và chất béo bão hòa cao lại tích tụ trong cơ thể gây béo phì.

Bên cạnh đó, thói quen lười vận động,uống ít nước, ăn ít rau xanh, trái cây cũng là nhân tố khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn ít ban ngày và ăn nhiều vào buổi tối tạo điều kiện cho cơ thể tích mỡ, theo thời gian cân nặng ngày một tăng và dẫn đến béo phì lâu năm.

Nguyên tắc vàng trong ăn uống giúp bạn giảm cân nhanh

1. Thay đổi chế độ ăn uống

Thay đổi chế độ ăn uống thật khoa học là bước đầu tiên giúp người béo phì lâu năm tìm được cánh cửa thoát khỏi được nỗi khổ cân nặng. Việc thay đổi chế độ ăn uống bắt đầu bằng việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt không bao giờ được quên thành phần đặc biệt quan trọng trong thực đơn đó chính là vitamin, chất xơ có trong rau quả.

2. Không bao giờ được bỏ đói cơ thể

Đây là một trong những nguyên tắc tối kị mà những người béo muốn giảm cân không được vi phạm. Nhiều người lầm tưởng rằng việc bỏ đói cơ thể giúp giảm béo. Tuy nhiên đây là một trong những hiểu lầm tai hại. Nếu bỏ đói cơ thể sẽ thiếu chất, dẫn đến kiệt sức, mệt mỏi, lâu dần dẫn đến suy nhược. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là hãy ăn uống vừa đủ no, không beo giờ được nhịn đói.

3 Ăn những thực phẩm ít calo

Ăn những thực phẩm ít calo chính là cách để bạn hạn chế lượng calo không cần thiết được nạp vào cơ thể.

Ăn những thực phẩm ít calo trước như rau, salad, súp… để các món thịt và món ăn mặn đến sau cùng hãy ăn. Bởi lẽ, khi bạn ăn thịt, bụng đã lưng lửng, vì vậy bạn sẽ ăn một phần nhỏ hơn với những thực phẩm giàu calo còn lại trên mâm cơm.

4. Uống nước ngay cả khi không khát 

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn sảng khoái, khỏe mạnh và lợi tiểu. Ngoài ra, nước còn có tác dụng đào thải độc tố, đánh tan mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn đừng chờ khát mới uống nước.

5. Kiêng chất tạo ngọt nhân tạo

Các chất tạo ngọt khiến hệ tiêu hóa không thể đốt cháy calo và điều chỉnh lượng thức ăn hấp thu vào cơ thể. Vì thế, nếu chỉ hấp thu đường tự nhiên qua sữa chua hoặc hoa quả sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

6. Sử dụng thuốc giảm cân

Những người béo lâu năm rất khó giảm cân do đặc điểm cơ địa, do vậy để giảm béo nhanh chóng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của thuốc giảm cân để giúp quá trình giảm béo đạt hiệu quả nhanh hơn.

Chúc các bạn sớm lấy lại vóc dáng đẹp.