Home / Rao vặt / Bệnh mất ngủ và những biện pháp khắc phục hữu hiệu

Bệnh mất ngủ và những biện pháp khắc phục hữu hiệu

Bộ não tạo ra giấc ngủ để nghỉ ngơi. Một số chuyên gia cho rằng, trung bình mỗi người cần 8 giờ/đêm để ngủ, con số có thể lên 9,25 giờ/đêm.  Sự tỉnh táo ban ngày sẽ phụ thược vào chất lượng giấc ngủ đêm qua, cụ thể 32% tỉnh táo mất đi nếu thiếu 90 phút ngủ. Ngủ thiếp đi thời gian ngắn, khó dỗ giấc ngủ, ngủ không kéo dài và sâu, … là những triệu chứng thông thường của bệnh mất ngủ. 

benh-mat-ngu-va-cach-khac-phuc

Một số bệnh lý và bệnh tâm thần có liên hệ mật thiết với giấc ngủ. Thường xuyên mất ngủ dễ khiến cơ thể ảnh hưởng, tinh thần suy nhược sinh ra buồn chán, nguy hại cho sức khỏe.

Nếu bệnh kéo dài một năm ở những người cao tuổi dễ khiến hội chứng buồn nản phát triển. Những chập chờn trong giấc ngủ tạo ác mộng, lo âu kéo dẫn bệnh khủng hoảng tâm thần tìm đến.

Phụ nữ thường mắc bệnh mất ngủ do tâm lý hay buồn nản, lo sợ. Nguy cơ mắc bệnh tăng cao gấp năm lần ở độ tuổi mãn kinh của phụ nữ kèm theo nóng nhiệt, khó chịu, khó thở khi ngủ.

Nếu việc suy nghĩ quá nhiều vấn đề khiến bạn khó ngủ, hãy tập thư giãn toàn bộ cơ thể một cách tuần tự, ép ngón chân trong vong năm giây rồi thả lỏng, sau đó là bàn chân, mắt cá chân, … lên đến đầu.

Khi thức trắng đêm, một công việc yên tĩnh như đọc sách sẽ rất tốt, sau đó đi ngủ lại, cố gắng ép buộc chỉ khiến cơ thể căng thẳng, khó ngủ. Nếu vẫn tỉnh giấc, hãy dậy và bắt đầu ngày mới luôn, đêm hôm sau bạn sẽ mệt mỏi và dễ ngủ hơn.

Mẹo nhỏ khi ngủ ngáy cả đêm là hai chiếc gối đỡ đầu và cổ hay nằm nghiêng để thông thoáng đường thở. có thể dùng thuốc xịt và cuống họng để không ngáy nữa.

Nếu những mẹo này không có tác dụng hãy tham khảo ý kiến bác siwx, chuyên gia. Chúc bạn có giấc ngủ ngon!