Home / Giảm cân / Ăn chay: Bí quyết giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Ăn chay: Bí quyết giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Ăn chay là một phương pháp ăn uống lành mạnh, các nguốn thức ăn từ những thực phẩm thảo mọc, rau xanh, các loại đậu và bớt đi thực phẩm có thành phần động vật, bơ sữa,…  Do vậy, ăn chay được xem là một phương pháp giảm cân hiệu quả cho người béo phì nếu chúng ta biết cách áp dụng đúng và hiệu quả cho lợi ích của việc ăn chay.

Cách giảm cân với thực phẩm chay

Giảm cân bằng cách ăn chay khác với việc ăn chay trường, vì vậy chúng ta không được quên cung cấp lượng ít một số chất từ động vật để tránh tình trạng bị thiếu chát. Bên cạnh đó, có thể dùng thực đơn ăn cahy giảm cân xen kẽ với thực đơn ăn kiêng bình thường để đảm bảo một sức khỏe tốt.

thực đơn giảm cân với các món chay khác với thực đơn giảm cân bình thường nên bạn cần lượng một khoảng thời gian ngắn cho việc thích ứng với đồ ăn chay.

Thay đổi món ăn thường xuyên để tránh sự nhàm chán, tạo cho bữa ăn sinh động hơn và cung cấp đủ chất cho cơ thể. các loại thực phẩm như củ cải, rau xanh, trái cây, các loại đậu,…là những thực phẩm cần thiết nên có trong tủ lạnh nhà bạn.

Bạn nên cung cấp một lượng nước cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài mà nước còn kiềm hãm sự thèm ăn, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Nên uống 2 – 2,5 lít nước lọc mỗi ngày.

Bạn nên tạo cho mình một chế độ tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày trong 30 phút vào buổi sáng và sau bữa ăn tối. chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với tập luyện thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy calo, giảm lượng chất béo trong cơ thể.

Thực đơn giảm cân bằng món chay

  • Nguyên tắc chính trong bữa ăn của người ăn chay phải có:
  • 40-50% ngũ cốc
  • 25-30% rau xanh
  • 10-15% đậu, trái cây, các loại hạt và súp rau
  • Khoảng 5% thức ăn chế biến sẵn.

Ngày 1:

  • Sáng: Bánh mì bò viên chay, giữa sáng xoài chin,
  • Trưa : Cơm với canh bí đỏ nấu đậu phộng,  đậu hủ chiên xả , thêm một muối bưởi
  • Chiều : Canh bí xanh, nấm kho

Ngày 2:

  • Sáng : bún xào cà rốt, nấm, đậu hủ. Có thể ăn thêm một ít trái cây.
  • Trưa: Cơm với đậu hủ xốt cà chua nấm, canh cải xanh, một quả táo. Giữa trưa có thể dùng thêm một cốc sữa đậu nành không đường.
  • Chiều: Cơm với canh khổ qua hầm, cải thảo xào.

Ngày 3:

  • Sáng: bún riêu chay, có thể dùng thêm trái cây.
  • Trưa: Cơm bầu luộc, rau xào thập cẩm, 1 trái mận
  • Chiều: cơm với canh  rau dền, đậu hủ sốt nấm, 1 trái mận.

Chúc các bạn giảm cân thành công!